Blog Milwaukee Viet Nam, Đánh giá sản phẩm Milwaukee

MAKITA VS MILWAUKEE – THƯƠNG HIỆU CÔNG CỤ NÀO TỐT HƠN VÀO NĂM 2022

MAKITA VS MILWAUKEE - THƯƠNG HIỆU CÔNG CỤ NÀO TỐT HƠN VÀO NĂM 2022

MAKITA VS MILWAUKEE – THƯƠNG HIỆU CÔNG CỤ NÀO TỐT HƠN VÀO NĂM 2022

Mọi người yêu thích “màu sắc” công cụ của họ . Chúng tôi biết nó. Các nhà sản xuất biết điều đó. Người tiêu dùng biết điều đó. Vì vậy, điều gì thực sự quan trọng khi so sánh các công ty công cụ? Chúng tôi nghĩ rằng có rất nhiều vấn đề – đặc biệt là cách một công ty tiếp cận quá trình phát triển và sản xuất công cụ. Khi mọi người yêu cầu chúng tôi viết một bài báo về Makita vs Milwaukee, họ đang hỏi ai là người tạo ra những công cụ tốt nhất . Nhưng họ cũng yêu cầu chúng tôi đánh giá giá trị vị trí của mỗi công ty trên thị trường, cách họ tạo ra các công cụ và những gì họ sản xuất để phân biệt họ với tư cách là một thương hiệu. Dưới đây là kết quả của chúng tôi khi so sánh Makita và Milwaukee Electric Tool Co. để xem các công ty phù hợp với nhau như thế nào.

Tiết lộ đầy đủ — chúng tôi không mong đợi điều này sẽ thay đổi suy nghĩ của bất kỳ ai. Tuy nhiên, bài viết này có thể mở rộng những gì bạn biết (hoặc nghĩ rằng bạn biết) về hai công ty công cụ điện khổng lồ này.

LỊCH SỬ CÔNG TY CỦA MILWAUKEE ELECTRIC TOOL CO VÀ MAKITA

Lịch sử công ty Makita

Hơn 100 năm trước, Mosaburo Makita thành lập Makita Electric Works vào năm 1915 tại Nagoya, Aichi, Nhật Bản. Công ty bắt đầu bằng việc bán và sửa chữa thiết bị chiếu sáng, động cơ và máy biến áp. Ngày nay, với tư cách là một thương hiệu toàn cầu, Makita hoạt động tại gần 50 quốc gia với doanh số trên 170 quốc gia. Công ty sản xuất các sản phẩm tại 10 nhà máy hoạt động ở 8 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Trung Quốc, Romania, Anh, Brazil, Đức, Hoa Kỳ và Thái Lan (nhà máy gần đây nhất vào năm 2018). Hiện tại, khoảng 90% công việc sản xuất của Makita (về khối lượng sản xuất) được thực hiện ở nước ngoài.

Makita sản xuất các công cụ trong nhiều ngành công nghiệp. Họ có các bộ phận cụ thể để giải quyết vấn đề xây dựng và xây dựng, dọn dẹp, và cảnh quan và làm vườn (OPE).

Ngành công nghiệp đã chứng kiến ​​sự ra mắt của nền tảng công cụ Makita XGT 40V Max vào năm 2020. Điều này cho phép cả thiết bị điện ngoài trời và các công cụ hạng nặng hơn có thể hưởng lợi từ các bộ pin điện áp cao hơn. Vào ngày 30 tháng 10, Tập đoàn Makita cũng đưa ra một tuyên bố rằng họ sẽ ngừng sản xuất các sản phẩm động cơ (chạy bằng xăng) ở toàn bộ cấp tập đoàn vào ngày 31 tháng 3 năm 2022, nêu rõ:

… Để đáp ứng nhận thức ngày càng cao về các vấn đề môi trường toàn cầu và nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm không dây, tiện lợi cao, Makita gần đây đã tăng cường [phát triển, sản xuất và bán các sản phẩm không dây thân thiện với môi trường và sẽ trở nên phổ biến .

Munetoshi Goto, Chủ tịch, Giám đốc đại diện

Lịch sử Công ty Cổ phần Dụng cụ Điện Milwaukee

Milwaukee Tool (Tập đoàn Công cụ Điện Milwaukee) bắt đầu là một nhà sản xuất dụng cụ điện của Mỹ trước năm 1924 có trụ sở tại Milwaukee, Wisconsin. Công ty có bề dày lịch sử sản xuất các dụng cụ điện ở Mỹ cho thợ nghề. Kể từ năm 2005, nó đã hoạt động như một công ty con của Techtronic Industries (TTI), một công ty Hồng Kông được thành lập vào năm 1985.

Các thương hiệu TTI bao gồm AEG, RIDGID và Ryobi (cả hai đều được cấp phép), Hart Tools, Empire, Hoover, Dirt Devil, Oreck, và các thương hiệu khác. Như bạn có thể tưởng tượng, Milwaukee Tool sản xuất cả dụng cụ điện có dây và không dây. Họ cũng chế tạo các dụng cụ cầm tay cũng như các phụ kiện như lưỡi cưa và mũi khoan / mũi vít.

Ngay từ năm 1918, Milwaukee Tool đã giới thiệu Hole-Shooter tương đối nhẹ của mình, theo công ty, “máy khoan dung tích 1/4 inch cầm tay nhẹ, cầm tay đầu tiên”. Họ đã mở rộng hơn nữa vào những năm 1930 và thông qua các công cụ sản xuất trong Thế chiến II theo tiêu chuẩn của Hải quân Hoa Kỳ. Milwaukee Tool luôn nổi tiếng về chất lượng và điều này có lẽ có liên quan gì đó đến việc khởi tạo và sau đó củng cố danh tiếng đó.

Năm 1951 chứng kiến ​​sự ra đời của máy cưa chuyển động Sawzall. Gần đây nhất vào năm 2005, công ty đã khởi động một cuộc cách mạng về pin lithium-ion — thậm chí còn nắm giữ một số bằng sáng chế quan trọng trong lĩnh vực đó. Sau đó, nó đã làm rất nhiều để đi tiên phong trong công nghệ công cụ Bluetooth với Milwaukee ONE-KEY. Gần đây nhất, công ty đã chuyển sang lĩnh vực thiết bị điện không dây với dòng sản phẩm chạy pin Milwaukee MX FUEL .

VỊ TRÍ CHÍNH CỦA MAKITA VS MILWAUKEE

Makita trên toàn thế giới

Trụ sở chính của Makita được đặt tại Anjō, Nhật Bản. Năm 1958, họ trở thành công ty đầu tiên ở Nhật Bản sản xuất và bán máy bào điện cầm tay. Đến năm 1959, họ rời bỏ ngành kinh doanh động cơ điện và chuyển đổi thành nhà sản xuất dụng cụ điện chuyên dụng. Vượt ra ngoài Nhật Bản, họ thành lập công ty con đầu tiên ở nước ngoài tại Mỹ vào năm 1970 – một động thái khởi đầu cho hoạt động kinh doanh toàn cầu của họ.

Năm 2005, Makita đã đưa ra thị trường những công cụ điện chuyên dụng đầu tiên trên thế giới sử dụng pin lithium-ion
. Kể từ đó, họ tập trung vào việc phát triển, sản xuất và bán các sản phẩm dùng pin.

Tính đến tháng 4 năm 2021, Makita điều hành 123 cơ sở bán hàng và dịch vụ tại Nhật Bản, tăng cường bởi các cơ sở ở nước ngoài ở gần 50 quốc gia, đồng thời bán sản phẩm ở khoảng 170 quốc gia trên thế giới.

Khoảng 90% dụng cụ và phụ kiện của Makita hiện được sản xuất ở nước ngoài. Họ hiện có các cơ sở sản xuất ở Trung Quốc, Mỹ, Anh, Đức, Brazil, Romania và Thái Lan. Điều thú vị là sự đa dạng về cơ sở sản xuất này giúp công ty giải quyết các rủi ro về tiền tệ, thiên tai, địa chính trị và các rủi ro khác, đồng thời nhanh chóng sản xuất và cung cấp các sản phẩm đáp ứng nhu cầu của mọi khu vực.

Milwaukee Tool

Có thể không có gì ngạc nhiên khi Milwaukee Tool có một lịch sử phong phú về sản xuất Made in the USA. Công ty thực hiện hầu hết các nghiên cứu và phát triển tại văn phòng Brookfield, Wisconsin. Tuy nhiên, Milwaukee Tool và công ty mẹ của nó, TTI, sản xuất cả dụng cụ và phụ kiện trên toàn cầu — chủ yếu ở Châu Á, Mexico, Châu Âu và Hoa Kỳ.

Nhiều phụ kiện phổ biến của nó, bao gồm cả lưỡi cưa và máy cưa, được sản xuất tại các cơ sở của Mississippi ở Greenwood , Jackson và Olive Branch. Milwaukee Tool cũng có ba cơ sở sản xuất Wisconsin ở Mukwonago, West Bend và Sun Prairie. Cùng với nhau, chúng đại diện cho các thành phần quan trọng của dấu ấn sản xuất toàn cầu của họ đối với các doanh nghiệp dụng cụ điện, phụ kiện dụng cụ điện và dụng cụ cầm tay của họ.

Vào tháng 1 năm 2020, Milwaukee Tool thông báo họ đang xây dựng một cơ sở trị giá 26 triệu đô la ở West Bend, Wisconsin để sản xuất dụng cụ cầm tay cho thợ điện và thợ làm hàng. Họ cũng có kế hoạch mở rộng với một địa điểm ở Cookeville, Tennessee. Chỉ trong năm 2020, công ty đã lên kế hoạch đầu tư hơn 100 triệu đô la và tạo ra 350 việc làm mới tại Hoa Kỳ.

Trên bình diện quốc tế, Milwaukee Tool và công ty mẹ TTI sản xuất nhiều công cụ điện không dây và các sản phẩm chạy bằng pin ở nước ngoài tại các nhà máy đặt tại Trung Quốc, Milwaukee Việt Nam, Mexico, Đức và Cộng hòa Séc.

MILWAUKEE VS MAKITA VỀ SỐ LƯỢNG NHÂN VIÊN

Nhân viên Makita

Makita sử dụng 18.624 nhân viên với 15.490 người trong số họ ở “nước ngoài” (bên ngoài Nhật Bản). Số lượng nhân viên của họ đã tăng 1.534 người so với cuối năm tài chính 2020, phản ánh doanh số bán hàng khá mạnh. Makita dự đoán sẽ tiếp tục tích cực tuyển dụng và đào tạo thêm nguồn nhân lực trong khi họ mở rộng các kênh bán hàng ở Nhật Bản và nước ngoài. Makita cũng luôn nỗ lực hết mình để tôn trọng nhân quyền và đảm bảo đạo đức kinh doanh tốt. Đó là một phần quan trọng trong báo cáo hàng năm của họ.

Tất cả nhân viên, bao gồm cả nhân viên bán thời gian, được cung cấp thông tin và đào tạo về Hướng dẫn Quy tắc Đạo đức mỗi năm một lần. Điều này cũng bao gồm các công ty con ở nước ngoài và Makita nhấn mạnh triệt để việc tôn trọng nhân quyền trong toàn bộ Tập đoàn.

Để cho phép các nhân viên đa dạng theo đuổi công việc của họ với ý thức có mục đích, Makita cung cấp một môi trường làm việc bao gồm chương trình nghỉ việc chăm sóc trẻ em, hệ thống chăm sóc trẻ giảm giờ làm và các chương trình khác như một phần của nỗ lực tạo ra cuộc sống công việc sự cân bằng. Chương trình nghỉ chăm sóc trẻ em mà công ty đưa ra vào năm 1990 đã được sử dụng ổn định. Năm 2021, 43 nhân viên (bao gồm 4 nhân viên nam) đã tham gia chương trình và tỷ lệ quay trở lại làm việc sau khi nghỉ chăm sóc trẻ là 100% (21 trên 21 người lao động). Năm 1992, họ đã giới thiệu một hệ thống chăm sóc trẻ em giảm giờ làm việc. 50 nhân viên (bao gồm cả 2 nhân viên nam) đã sử dụng chương trình đó vào năm 2021.

Nhân viên Milwaukee

Khi các công ty thuộc sở hữu của các tổ chức mẹ, có thể khó ước tính quy mô của chúng. Milwaukee Electric Tool Corporation hiện đang sử dụng hơn 3.500 nhân viên chỉ ở Bắc Mỹ. Trên toàn thế giới, công ty mẹ của Milwaukee là TTI sử dụng hơn 22.000 nhân viên. Năm 2020 Milwaukee Tool đã đầu tư hơn 100 triệu đô la vào cơ sở West Bend, Wisconsin và những cơ sở khác và tạo ra 350 việc làm mới ở Hoa Kỳ.

CÔNG TY MẸ NÀO ĐỨNG SAU MILWAUKEE VÀ MAKITA?

Techtronic Industries (TTI)

Công ty mẹ đằng sau Milwaukee Tool là Techtronic Industries (TTI). Được thành lập tại Hồng Kông vào năm 1985, TTI bao gồm các thương hiệu sau:

  • Milwaukee Electric Tool Corp.
  • AEG
  • Empire
  • Ridgid (licensed)
  • Ryobi (licensed)
  • Hart Tools
  • Imperial Blades
  • Stiletto
  • Homelite
  • Hoover US
  • Oreck
  • Vax
  • Dirt Devil

 

TTI thiết kế, sản xuất và tiếp thị mọi thứ từ dụng cụ điện và thiết bị điện ngoài trời đến các công cụ bố trí và đo lường, thiết bị và thậm chí cả các sản phẩm chăm sóc sàn nhà. Các thương hiệu thuộc TTI tạo ra các sản phẩm được sử dụng bởi các nhà kinh doanh, người tiêu dùng và người dùng công nghiệp trên thị trường gia đình, xây dựng, bảo trì và công nghiệp.

TTI được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông với tên Techtronic Ind (669) và được định giá 76,050 đô la Hồng Kông (9,81 đô la Mỹ) cho mỗi cổ phiếu vào ngày 17 tháng 6 năm 2020, với vốn hóa thị trường là 139,25 tỷ đô la Hồng Kông hoặc 17,9 tỷ đô la Mỹ. Năm 2020, TTI đạt doanh thu 9,8 tỷ USD với tỷ suất lợi nhuận gộp là 38,3%, nhờ thành công của việc phát triển các sản phẩm mới và mở rộng trên tất cả các ngành hàng.

Makita

Makita không thuộc sở hữu của công ty mẹ. Trên thực tế, Makita vẫn có cấu trúc khá đơn giản ngoại trừ việc mua các thương hiệu như Dolmar (chuyên sản xuất cưa máy). Về mặt cấu trúc, Makita có các nhóm kinh doanh khác nhau hoạt động ở các quốc gia khác nhau, tuy nhiên, đó vẫn là một tổ chức và thương hiệu khá đơn giản.

Năm 2020-21, doanh số bán các sản phẩm và dụng cụ của Makita tăng vọt do nhu cầu về dụng cụ trên các công trường xây dựng và nhu cầu lưu trú tại nhà tăng mạnh. Kết quả là, công ty đã ghi nhận năm thứ tư liên tiếp đạt doanh thu kỷ lục vào năm 2021, tăng 23,5% so với cùng kỳ lên 608,331 triệu yên (5,27 tỷ USD).

ĐỘ SÂU CỦA HỆ SINH THÁI MÁY PIN MAKITA VS MILWAUKEE

Khi so sánh Makita và Milwaukee Tool về dòng sản phẩm, bạn nhanh chóng nhận ra cả hai công ty đều sản xuất rất nhiều công cụ. Makita có hơn 275 sản phẩm trong hệ thống không dây 18V LXT và hơn 50 công cụ bổ sung trong nền tảng tối đa XGT 40V mới hơn của mình. Thêm vào đó 70 sản phẩm CXT 12V trở lên cũng như các dụng cụ có dây, và bạn có một công ty với rất nhiều loại dụng cụ điện bên cạnh loạt phụ kiện ấn tượng.

Milwaukee Tool có hơn 200 công cụ chỉ trong dòng M18 của nó, với 125 hoặc hơn 125 công cụ khác thuộc dòng M12 (12V). Điều đó không bao gồm 10 công cụ trong dòng thiết bị điện không dây MX FUEL mới nhất và đang phát triển của họ hoặc các công cụ và phụ kiện điện có dây được đánh giá cao của họ.

Makita và Milwaukee Tool tập trung hoàn toàn vào nhà thầu chuyên nghiệp và người sử dụng công cụ. Cả hai thương hiệu này cũng sản xuất các phụ kiện từ mũi khoan, mũi vặn vít cho đến lưỡi dao và hơn thế nữa.

MILWAUKEE VS MAKITA CHI PHÍ CHUNG CỦA CÔNG CỤ

Sau khi xem xét và sử dụng hàng trăm công cụ từ cả hai công ty, chúng tôi phải nói rằng Milwaukee Tools và Makita có mức giá trung bình rất đồng đều về giá cả cho hầu hết các công cụ. Đôi khi Makita có giá dành cho dụng cụ thấp hơn. Nhưng ở một số model, nó có giá cao hơn nhưng trung bình vẫn thấp hơn trên giá bộ.

Điều này chủ yếu liên quan đến việc cả hai công cụ đều rất tinh vi và phù hợp với công nghệ pin của họ. Makita có cách xử lý tốt đối với pin của họ. Rõ ràng, họ đã tạo ra chúng ở mức âm lượng với một hiệu quả mà dường như nhiều người khác không thể sánh được. Milwaukee Tool, trong khi cung cấp nhiều tùy chọn dung lượng pin hơn Makita, đôi khi có thể bao gồm viên pin lớn hơn này trong bộ dụng cụ. Điều đó có xu hướng làm tăng giá của các máy đó. Ưu điểm là điều này giúp họ căn chỉnh hoàn hảo cả công cụ và pin để đạt được số thời gian chạy mong muốn của họ.

Cuối cùng, thật khó để nói một công ty có giá cao hơn hay thấp hơn trên toàn diện – bởi vì cả hai đều rất tốt. Một nơi mà Milwaukee Tool vượt trội: dòng công cụ M12 nhỏ gọn của họ. Makita có hệ thống CXT của họ, nhưng nó gần như không mạnh bằng dòng M12. Họ cũng có dòng nhỏ gọn – lợi thế của nó là nó nằm trên nền tảng pin 18V LXT hiện có của họ. Tuy nhiên, dòng Milwaukee M12 cung cấp hơn 100 công cụ thực sự nhỏ gọn dành cho Chuyên gia.

MAKITA VS MILWAUKEE – GENERAL TOOL REPUTATION

Khi nói đến danh tiếng thương hiệu, cả Makita và Milwaukee đều nhận thấy rất nhiều sự công nhận và ca ngợi tích cực trong toàn ngành. Cả hai thương hiệu đều tạo ra những công cụ tuyệt vời và cung cấp dịch vụ và bảo hành tuyệt vời (đặc biệt là thông qua các đại lý Makita và đại lý Milwaukee tại địa phương). Bạn biết rằng bạn đang điều hành một công ty công cụ thành công khi mọi người chỉ đơn giản coi bạn như một màu sắc. Milwaukee (đỏ) và Makita (xanh) đều đã đạt được trạng thái này từ rất lâu rồi!

Chúng tôi cảm thấy rất khó để xác định công ty nào có danh tiếng tốt hơn về độ tin cậy hoặc chất lượng. Về mặt công nhận tên tuổi trên toàn thế giới, Makita được coi là công ty “quốc tế” hơn. Thương hiệu cốt lõi của họ dường như được biết đến nhiều hơn ở cả Châu Âu và Châu Á. Như đã nói, doanh thu 5,27 tỷ đô la của Makita * (FYE 2021) thấp hơn 7 tỷ đô la của Milwaukee Tool *.

* Trích dẫn từ Báo cáo Makita 2021 và một bài báo trên Tạp chí Kinh doanh Milwaukee.

CÔNG CỤ VÀ CÔNG NGHỆ KHÔNG CHỔI THAN MAKITA VS MILWAUKEE

Makita đưa công cụ điện chạy bằng pin lithium-ion đầu tiên (14,4V TD130D) ra thế giới vào năm 2005. Cùng năm, “Big Red” bùng nổ vào thị trường Hoa Kỳ với pin lithium-ion V28. Họ nhanh chóng làm theo điều này vào năm 2008 với dòng M18, các công cụ và pin M12 (12V) ngay sau đó một năm.

Cả Milwaukee Tool và Makita đều tung ra công cụ chạy bằng pin không chổi than đầu tiên của họ vào năm 2012. Các thiết bị điện tử thông minh được tích hợp cung cấp khả năng kiểm soát tốt hơn tốc độ và sức mạnh của các công cụ của họ trong khi cắt, khoan, lái xe hoặc cưa. Milwaukee “RedLink Plus” đảm nhận những nhiệm vụ này cho Big Red. Makita chọn đơn giản đề cập đến công nghệ động cơ không chổi than của họ theo nghĩa chung chung hơn. Động cơ không chổi than Makita được sản xuất với nhiều kích cỡ khác nhau để sử dụng cho các công cụ cụ thể phù hợp với nhu cầu của họ.

Điều gì làm nên sự khác biệt của động cơ không chổi than Makita?
                               Năm động cơ không chổi than Makita được sử dụng trong các công cụ điện 18V LXT của họ

So sánh cả hai, chúng tôi phải nói rằng cả hai đều làm rất tốt việc cung cấp các chế độ tốc độ, kiểm soát công cụ và bảo vệ. Chúng tôi không thực sự thấy lợi thế từ cái này sang cái khác ngoại trừ việc Milwaukee Tool có xu hướng hướng tới động cơ không chổi than nhỏ hơn, chiếm ít không gian hơn. Do đó, họ thường sản xuất các công cụ nhỏ hơn trong khi cung cấp ít nhất lượng điện năng tương tự.

Giải quyết nhu cầu của các thiết bị và dụng cụ điện lớn hơn

Makita cần một cách để xử lý các công cụ và thiết bị điện lớn hơn tương tự như Milwaukee MX FUEL (Milwaukee đã công bố vào năm 2019). Phản hồi của họ đến từ nền tảng XGT và các công cụ 40V Max. XGT cũng có khả năng chạy hai pin cho nguồn điện tối đa 80V khi cần thiết.

Công cụ thông minh và Milwaukee ONE-KEY

Bài đánh giá một chìa khóa của Milwaukee

Công nghệ động cơ không chổi than tự động bao gồm việc sử dụng bộ điều khiển và máy tính đơn giản để theo dõi tốc độ, nhiệt độ của dụng cụ điện, v.v. Tiến thêm một bước nữa, Milwaukee ONE-KEY cung cấp tính năng theo dõi, kiểm kê và kiểm soát công cụ. Họ không chỉ nhúng khả năng này vào một số công cụ điện hỗ trợ ONE-KEY nhất định mà còn cung cấp các phụ kiện có sẵn, chẳng hạn như Milwaukee Tick và thẻ Milwaukee Bluetooth để kích hoạt các tính năng theo dõi công cụ và kiểm kê cho bất kỳ công cụ điện, dụng cụ cầm tay nào khác của bạn phụ kiện.

Hiện tại, Makita đang nghiên cứu hệ thống theo dõi hoặc kiểm kê để tích hợp sẵn trong các công cụ điện của mình.

Kết luân cuối cùng

Sau khi xem qua lịch sử, sự năng động, công nghệ và sản phẩm của hai công ty này, bạn thích cái nào hơn? Quan trọng hơn, sở thích của bạn về công ty có liên quan nhiều hơn đến các công cụ mà họ tạo ra không? Từ kinh nghiệm, chúng tôi biết rằng cuộc tranh luận giữa Makita và Milwaukee trở nên khá … nóng. Màu đỏ và màu xanh lam. Mỹ vs Nhật Bản. Bất kể bạn định khung nó như thế nào, hai công ty này có kế hoạch tiếp tục lừa dối nó để khoe khoang về việc ai là người tạo ra những công cụ tốt nhất .

Tuy nhiên, đối với người tiêu dùng, đó là một chiến thắng lớn. Những công ty này tiếp tục vượt lên nhau có nghĩa là những cải tiến trong toàn ngành. Cạnh tranh tạo ra sự đổi mới công cụ — và điều đó dường như luôn làm cho mọi thứ tốt hơn cho các nhà kinh doanh và người tiêu dùng.

Tin liên quan

Trả lời