Tin tức

Đánh giá máy vặn vít Milwaukee M12 FID và Máy Khoan Búa M12 FPD

Đánh giá máy vặn vít Milwaukee M12 FID và Máy Khoan Búa M12 FPD

Đánh giá máy vặn vít Milwaukee M12 FID và Máy Khoan Búa M12 FPD

 

Máy vặn vít Milwaukee M12 FID và Máy Khoan Búa M12 FPD là vượt trội so với phân khúc tương ứng của chúng. Trong khi Máy vặn vít Milwaukee M12 FID thống trị đối thủ cạnh tranh của nó, Máy Khoan Búa M12 FPD có hiệu suất thuần hóa hơn. Mặc dù chúng tôi ngạc nhiên về thứ hạng cuối cùng của máy khoan búa, nhưng chúng tôi không thất vọng với hiệu suất của công cụ này đối với các công việc trong thế giới thực.

 

Milwaukee đã công bố công cụ không chổi than M12 FUEL của mình tại một sự kiện truyền thông vào năm 2012. Năm 2013, chúng ta đã xem xét một trong những mẫu sớm nhất. Đây là công cụ 12V không chổi than đầu tiên của ngành công nghiệp được tung ra thị trường và không mất nhiều thời gian trước khi các nhà sản xuất khác ghi nhận. Nhanh chóng chuyển tiếp sang năm 2017 và Milwaukee đã công bố phát hành, cùng với những thứ khác, Máy vặn vít Milwaukee M12 FID FUEL được cập nhật và máy khoan búa không chổi than Milwaukee M12. Cả hai đều tạo ra những bổ sung đáng hoan nghênh cho dòng công cụ FUEL và cả hai đều giảm kích thước rất cần thiết.

 

Máy khoan búa Milwaukee M12 FPD

12V hoặc Kích thước?

 

Cùng thời điểm Máy vặn vít Milwaukee M12 FID không chổi than và các công cụ khác được công bố, DeWalt đã phát hành máy vặn vít 3 tốc độ không chổi than DCF895B 20V Max của mình. Vâng, 12V Milwaukee FUEL có giá thấp hơn và chỉ nặng 1kg (kèm pin 2.0Ah), nhưng 20V DeWalt DCF895B có chiều dài ngắn hơn tới 3/4 inch!

 

Cho đến ngày hôm nay máy vặn vít M12 FID thu nhỏ chiều dài của nó xuống chỉ còn 130mm. Cuối cùng thì nó cũng ngắn hơn và giảm được trọng lượng. Milwaukee dường như đã tìm thấy sự kết hợp chín muồi giữa kích thước và sức mạnh trong các máy khoan và máy vặn vít dùng pin M12 của mình.

MILWAUKEE FUEL SO VỚI CÁC MÔ HÌNH THẾ HỆ THỨ NHẤT

 

Trên hết, điều bạn nên biết là những gì đã thay đổi giữa các công cụ thế hệ đầu tiên và máy vặn vít Milwaukee M12 FUEL mới nhất và máy khoan búa M12 FUEL. Các công cụ M12 thế hệ đầu tiên hoạt động tốt.

 

Nó khá quan trọng khi bạn chọn các công cụ 12V để xử lý các công việc hàng ngày của mình. Chúng ta đều thấy rằng các công cụ 12V có thể giải quyết các nhiệm vụ tương tự các công cụ pin NiCd 18V đã làm một thập kỷ trước . Trong trường hợp đó, việc chọn kích thước và trọng lượng nhỏ hơn sẽ tạo ra túi đựng dụng cụ nhẹ nhàng, nhanh nhẹn hơn. Điều đó chắc chắn hấp dẫn chúng ta.

Nhìn cạnh nhau, sự khác biệt về chiều dài giữa máy khoan búa Milwaukee M12 ban đầu và máy khoan búa Milwaukee M12 được cập nhật không có gì ấn tượng:

 

Milwaukee đã cắt giảm khá nhiều chiều dài của máy khoan búa M12 FPD so với thế hệ trước. Cách Milwaukee làm là thiết kế lại cụm động cơ không chổi than để nó có thể thẳng hàng chuyển đổi chế độ và ly hợp vào vòng xoắn. Họ cũng di chuyển các cánh tản nhiệt về phía sau. Tất cả điều này hoạt động cùng nhau để tiết kiệm không gian. Về trọng lượng, Milwaukee giảm gần 100g. Điều đó nghe có vẻ không nhiều, nhưng nó quan trọng trong thời gian dài, đặc biệt nếu bạn đang làm việc cao trên tầm mắt hoặc thực hiện các công việc lặp đi lặp lại.

Máy khoan và máy vặn vít Milwaukee M12 FUEL mới

 

Nhìn vào mũi của Máy vặn vít Milwaukee M12 FID mới, bạn có thể thấy cơ chế tác động và mâm cặp được đặt xa hơn về phía động cơ không chổi than. Thực tế là Milwaukee đã làm điều này trong khi tăng mô-men xoắn lên thêm 12Nm minh chứng cho tính hợp lý rõ ràng của thiết kế. Chiều dài giảm 2cm cũng làm cho một dấu ấn trên máy vặn vít FUEL mới. Kể từ khi Milwaukee tập trung giảm khối lượng, nó vẫn cho cảm giác cầm trên tay khá thoải mái.

 

Kích thước Miilwaukee M12 FID so với thế hệ trước

 

Trong khi tiết kiệm không gian trên máy vặn vít Milwaukee M12 FID là đáng kể, Milwaukee không dừng lại ở đó. Họ cũng bổ sung điều khiển truyền động 4 chế độ mang lại sự linh hoạt hơn một chút trong việc kiểm soát tốc độ và mô-men xoắn. Ngoài việc có ba tốc độ, Máy vặn vít Milwaukee M12 FID còn có thêm Chế độ vít tự khoan. Ở chế độ này, công cụ sẽ vặn vít ở tốc độ RPM tối đa cho đến khi cơ cấu búa được hoạt động. Sau đó, công cụ làm chậm các RPM để cho phép kiểm soát tốt hơn khi bạn điều khiển vít hết đoạn đường còn lại. Nó được thiết kế để vít chặt mà không làm đứt đầu vít do vặn quá quá nhanh.

 

4 chế độ mang lại sự linh hoạt

Miilwaukee M12 FID và Máy khoan búa M12 FPD

 

Milwaukee đã chọn giữ cùng một góc cầm trên cả máy vặn vít M12 FUEL và máy khoan búa FUEL không chổi than của mình. Điều đó có nghĩa là tay cầm của bạn sẽ không thay đổi và độ cân bằng vẫn tuyệt vời.

Chất lượng máy:

 

Chất lượng xây dựng của những công cụ mới này là tuyệt vời. Ví dụ: trong stator trên máy khoan búa Milwaukee , bạn có thể tìm thấy trục truyền động hình sao 7 điểm lớn di chuyển cụm bánh răng. Tất cả các cụm bảng mạch in đều được nép chặt vào thân nylon được gia cố bằng thủy tinh. Điều đó bao gồm cụm công tắc mainboard. Đã trải qua nhiều hơn một dây chuyền lắp ráp nơi sản xuất các sản phẩm như thế này, các cụm dây điện và vị trí đặt dường như được đặt một cách thông minh để giữ chúng tránh khỏi các bộ phận chuyển động.

 

Chất lượng tốt

MÁY KHOAN BÚA MILWAUKEE M12 FUEL VÀ MÁY VẶN VÍT DÙNG PIN 12V

 

Các vấn đề về hiệu suất. Mang theo các dụng cụ 12V như “vật dụng mang theo hàng ngày” của bạn thì chỉ những công cụ tương tự mới có thể hoàn thành công việc. Những cái này có thể. Chúng tôi đưa cả hai máy khoan búa M12 vào máy kiểm tra mô-men xoắn của mình và đo các kết quả sau:

 

Tôi thích M12 mới vì công thái học tốt hơn của nó. Cả M12 FID và mẫu cũ đều có độ cân bằng tốt, nhưng việc tiết kiệm không gian của Milwaukee mới giúp nó dễ dàng lắp vào những chỗ chật hẹp hơn.

Cập nhật máy khoan búa không chổi than Milwaukee M12 FPD

 

Mâm cặp và ly hợp kết hợp mới trên máy khoan búa Milwaukee M12 FPD xoay dễ dàng, nhanh chóng ra vào chế độ búa khi cần thiết. Tôi thích điều này hơn so với mặt số chế độ búa riêng biệt trên thế hệ cũ của nó. Bất cứ khi nào có thể, tôi sẽ lấy ít bộ phận chuyển động hơn. Máy khoan mới chỉ đơn giản là nhanh chóng để lắp ráp và sử dụng.

KẾT LUẬN

 

Kết luận chỉ có thể là máy vặn vít Milwaukee M12 FUEL mới được cập nhật vượt trội hơn so với các mô hình cũ về mọi mặt. Mặc dù sức mạnh dường như tương đối không thay đổi, nhưng các tính năng và công thái học tăng lên tạo nên một sự nâng cấp to lớn. Đã gần 5 năm kể từ khi những công cụ này ra mắt, vì vậy những người sử dụng M12 sớm, vì lý do này hay lý do khác, có thể quay trở lại thị trường. Milwaukee đã tham gia lại trò chơi 12V với một số công cụ có tính cạnh tranh cao. Thêm vào đó là nền tảng M12 mở rộng của họ và quyết định chọn M12 FID hoặc M12 FPD trở nên dễ dàng. Những công cụ này chắc chắn nhận được đề xuất của chúng tôi khi bạn có nhu cầu.

Trả lời