Blog Milwaukee Viet Nam, Đánh giá sản phẩm Milwaukee, Hỏi đáp sản phẩm Milwaukee

CÁCH SỬ DỤNG SÚNG BẮN ĐINH TÁN (ĐINH RÚT)

CÁCH SỬ DỤNG SÚNG BẮN ĐINH TÁN (ĐINH RÚT)

CÁCH SỬ DỤNG SÚNG BẮN ĐINH TÁN (ĐINH RÚT)

Khi bạn cần gắn chặt các tấm kim loại hoặc nhựa với nhau, một trong những phương pháp khả thi trên thị trường là súng bắn đinh tán. Công cụ này thực sự phát huy tác dụng khi việc truy cập vào phần cuối phía sau của khớp có vấn đề. Thêm vào đó, đinh rút có xu hướng tương đối rẻ và có nhiều kích cỡ và chất liệu. Vậy, bạn sử dụng súng bắn đinh tán như thế nào? Nó khá đơn giản, thực sự.

SÚNG BẮN ĐINH TÁN LÀ GÌ?

Đối với mục đích của bài viết này, chúng tôi sẽ nói nhiều hơn với các đinh tán mù. Chúng nhận được tên của chúng vì bạn có thể “mù” buộc chúng từ một mặt của vật liệu mà không cần biết (hoặc thậm chí nhìn thấy) mặt kia. Chúng tôi cũng có ý định không nói đến bất kỳ ứng dụng nào yêu cầu súng khí nén hoặc tán đinh hạng nặng. Trong bài viết này, chúng tôi quan tâm nhiều hơn đến các ứng dụng DIY. Những công cụ này gọi cho một chiếc đinh tán cầm tay hoặc một trong những công cụ chạy bằng pin mới hơn.

                                                                 

Súng bắn đinh tán thủ công và các súng bắn đinh rút dùng pin sẽ hoàn thành công việc tương tự. Các máy bắn đinh tán chạy bằng pin đắt tiền hơn, nhưng giúp tiết kiệm lực tay của bạn và tự động thu thập các phần dư đã sử dụng sau khi áp dụng đinh tán. Với súng bắn đinh tán bằng tay, bạn thường phải kích hoạt tay cầm nhiều lần mới có thể hoàn thành công việc. Một công cụ chạy bằng pin thực hiện toàn bộ quá trình khi bạn bóp cò. Các công cụ thủ công hoạt động hiệu quả khi bạn không có nhiều việc phải làm. Các công cụ dùng pin thực sự hữu ích khi bạn có xu hướng làm nhiều việc trong quá trình làm việc của mình.

CÁC LOẠI ĐINH TÁN

Tất cả các đinh tán mù bao gồm một trục và thân. Súng bắn đinh tán kéo trục qua thân, mở rộng nó để khóa vật liệu vào vị trí giữa phần đầu của thân và phần cuối mới “hình nấm”.

Sau khi giải quyết việc sử dụng đinh tán mù, vấn đề tiếp theo là kích thước, kiểu dáng và chất liệu. Đinh tán mù tiêu chuẩn hoạt động tốt để cố định các miếng kim loại mà không cần phải chịu nhiều trọng lượng. Các nhà sản xuất đinh tán thường liệt kê dung sai cho trọng lượng đinh tán có thể hỗ trợ ở mặt sau của gói hàng.

Có nhiều loại đinh tán

 

BÓP TAY CẦM HOẶC KÍCH HOẠT CỦA SÚNG BẮN ĐINH TÁN

 

Sau khi bạn đã đặt đinh tán qua các lỗ và bạn đã có đầu phun của súng bắn đinh tán của mình được ép phẳng lên bề mặt với áp suất phù hợp, hãy tiếp tục và bắt đầu bóp cò súng. Với súng bắn đinh tán thủ công (không có trong hình), mỗi khi bạn bóp tay cầm, bạn sẽ kéo chốt hoặc trục gá kim loại qua thân đinh tán. Thao tác này sẽ nén hai phần vật liệu giữa đầu đinh tán và thân nấm.

Tiếp tục bóp cho đến khi đinh tán bật ra và chốt hoặc trục gá gãy ra. Trước hết, bạn đã lắp đinh tán!

Nếu bạn có thêm bất kỳ mẹo và thủ thuật nào về cách sử dụng súng bắn đinh tán, hãy để lại chúng trong phần bình luận bên dưới.

Trả lời