Blog Milwaukee Viet Nam, Đánh giá sản phẩm Milwaukee, Hỏi đáp sản phẩm Milwaukee

TẤT CẢ NHỮNG GÌ BẠN CẦN BIẾT VỀ PIN MILWAUKEE REDLITHIUM HIGH OUTPUT

Pin M18™ REDLITHIUM™-ION MILWAUKEE M18B4

GIẢI THÍCH VỀ CÔNG NGHỆ PIN MILWAUKEE REDLITHIUM

 

Khi Milwaukee lần đầu công bố pin RedLithium vào năm 2010, họ đã thay thế dòng pin lithium-ion M12 và M18 ban đầu. Không bằng lòng khi chỉ chấp nhận một cái tên lạ mà không hiểu công nghệ đằng sau nó, chúng ta hãy bắt đầu tìm hiểu của mình. Tóm lại, công nghệ pin Milwaukee RedLithium kết hợp điện tử tiên tiến và khả năng phục hồi nhiệt độ và kiểm soát để tạo ra nguồn điện ổn định, đáng tin cậy.

Để có được thông tin tốt nhất có thể, chúng tôi đã nói chuyện với các kỹ thuật viên hàng đầu của Milwaukee Việt nam. Những người đã được đào tạo và tìm hiểu rất kỹ về sản phẩm của công ty Milwaukee Electric Tool. Nếu chúng ta thực sự muốn hiểu điều gì đã làm cho pin RedLithium trở nên đặc biệt, họ có thể giúp.

CÔNG NGHỆ PIN MILWAUKEE REDLITHIUM MỚI BẮT ĐẦU…

Trở lại buổi bình minh của lithium-ion, Milwaukee Tool thực sự đã tìm đến và mời một số người từ MIT. Họ muốn tham gia vào công việc chế tạo các tế bào pin thực tế. Nghiêm túc mà nói, họ đang làm việc với các tế bào pin thực tế để điều chỉnh chúng để sử dụng với các công cụ điện không dây. Điều này thực sự khá điên rồ vì Milwaukee cũng sở hữu thiết bị sản xuất pin tại thời điểm đó. Họ cũng nắm giữ nhiều bằng sáng chế về pin lithium-ion .

Trước khi lithium-ion xuất hiện, toàn bộ ngành công nghiệp đã mua các tế bào Ni-Cd của họ. Phần lớn, họ để các nhà sản xuất cũng chế tạo các bộ pin.

 

PIN LITHIUM-ION KHÁC NHAU NHƯ THẾ NÀO SO VỚI NICD VÀ NIMH

Các bộ pin NiCd và NiMH không mất nhiều thời gian để chế tạo. Nó không có thiết bị điện tử. Các viên pin không yêu cầu giám sát nhiệt độ đáng kể. Việc sạc lại cũng không tốn nhiều trí tuệ.

Công nghệ pin Lithium-ion đã thay đổi tất cả chỉ sau một đêm. Pin đột nhiên trở nên “thông minh”.

Khi Milwaukee chuyển sang dùng lithium-ion làm nền tảng, họ phải thay đổi cách chế tạo pin truyền thống. Vào thời điểm đó, chỉ có một vài nhà sản xuất pin tồn tại trên thị trường để tìm ra những thách thức này. Hiện nay có khoảng 7 công ty chính:

  • Tesla – trong khi họ hợp tác chặt chẽ với Panasonic, Gigafactory là nhà máy sản xuất lithium-ion lớn nhất thế giới. Nó cũng có trụ sở tại Hoa Kỳ.
  • Panasonic – đặt tại Nhật Bản, Hoa Kỳ và Trung Quốc
  • LG – có các cơ sở sản xuất Li-ion ở Ba Lan, Mỹ, Soiuth Hàn Quốc và Trung Quốc
  • Samsung SDI – sản xuất pin và bao bì Li-ion ở Hàn Quốc, VIỆT NAM, Trung Quốc và Hungary
  • CATL – Nhà sản xuất pin Lithium-ion của Trung Quốc
  • BYD – Vừa là thương hiệu vừa là nhà sản xuất pin có nhà máy ở Trung Quốc và Brazil
  • Grepow – Sản xuất phần lớn pin điện tử tiêu dùng cho các thiết bị R / C, máy bay không người lái và các mặt hàng khác, Grepow có trụ sở tại Trung Quốc.
Tăng độ phức tạp của viên pin

Cùng với việc ngày càng có nhiều nhà sản xuất, độ phức tạp của các bộ pin cũng tăng lên. Vì Li-ion yêu cầu các nhà sản xuất chuyển trọng tâm sang việc sản xuất các gói tốt hơn, nên việc phát triển các tế bào thực tế đã giảm bớt áp lực . Giờ đây, việc sản xuất tế bào pin do một số nhà sản xuất chủ chốt đảm nhiệm.

Giống như nhiều nhà sản xuất công cụ hàng đầu, Milwaukee thiết kế bộ pin của riêng mình. Vì bắt đầu sớm, họ có nhiều kinh nghiệm với lithium-ion hơn hầu hết các nhà sản xuất công cụ khác. Milwaukee Tool đưa ra giả thuyết rằng bạn có thể sử dụng tế bào pin tốt nhất trên thế giới, nhưng nếu không có thiết bị điện tử và bảo vệ tuyệt vời, thì kết quả viên pin vẫn hoạt động kém.

 

Một thùng18650 tế bào lithium-ion

TẬN DỤNG CÔNG NGHỆ VÀ TÀI NĂNG

Milwaukee Tool nhanh chóng chuyển đổi từ việc cố gắng tạo ra các tế bào pin sang nhận ra rằng họ có thể giữ chân những thiên tài về pin này trong đội ngũ nhân viên. Họ nhanh chóng chuyển hướng nỗ lực của mình theo hướng thúc đẩy các nhà sản xuất đối tác duy trì cấu trúc tế bào tốt nhất. Đồng thời, họ đã điều chỉnh công nghệ và đặc điểm của bộ pin để đáp ứng mong đợi của người dùng.

Các nhóm này tiếp tục kiểm soát việc sản xuất bộ pin và cũng đặc biệt tập trung vào việc phát triển công cụ, gói và bộ sạc điện tử. Các gói pin lithium-ion ban đầu có một số thiết bị điện tử. Hiện nay, Milwaukee đã triển khai thêm thiết bị điện tử để giám sát và thực hiện các mạch mới. Chúng phân tích các tín hiệu giữa pin và các công cụ, pin đến bộ sạc.

Công nghệ RedLithium bắt đầu hình thành.

Theo Milwaukee Tool, có ba điểm chính cần tập trung khi xem xét công nghệ pin:

  1. Cấu tạo bộ pin
  2. Các tế bào lithium-ion thực tế trong gói
  3. Các thiết bị điện tử trong bộ pin (và do đó, các thiết bị điện tử trong dụng cụ và bộ sạc)

 

PIN MILWAUKEE REDLITHIUM THÔNG MINH

Quá trình chuyển đổi từ pin “ngu” sang pin “thông minh” trùng hợp với sự ra đời của tế bào lithium-ion. Pin đã chuyển từ hầu như không có thiết bị điện tử sang hệ thống giám sát tất cả các khía cạnh của chức năng sạc và xả của pin. Ví dụ: trong quá trình sạc, bộ pin phải giao tiếp với bộ sạc, nếu không có thể xảy ra tình trạng sạc quá mức.

Tác hại của sạc quá mức là gì? Nếu pin sạc vượt quá khả năng của nó, tế bào sẽ bị hỏng và ngừng hoạt động (hoặc tệ hơn là gây ra cháy nổ). Ngược lại, bạn cũng có thể sử dụng pin vượt quá giới hạn nhiệt độ của nó trong quá trình sử dụng công cụ. Điều đó có thể làm hỏng động cơ của bạn và tạo ra “làn khói ma thuật”. Nó cũng có thể đồng thời làm hỏng pin.

Để tránh điều này, giao tiếp gần như liên tục xảy ra trong quá trình sạc và xả. Hệ thống giám sát và điều chỉnh các tế bào cũng như động cơ để sử dụng tối ưu và an toàn.

Chú ý: Trong sạc là khi pin bị quá tải từ bộ sạc (điện VÀO pin). Quá tải là khi công cụ đang được sử dụng (nguồn RA khỏi pin) và dòng điện tăng quá cao (ví dụ: khi mũi khoan quá lớn hoặc mô-men xoắn quá cao liên tục). Trong những trường hợp này, một công cụ được thiết kế tốt sẽ tự tắt để bảo vệ cả công cụ và pin. Một hệ thống công cụ pin tốt sẽ giám sát cả hai khía cạnh của việc sử dụng năng lượng này.

CÔNG NGHỆ MILWAUKEE REDLITHIUM ĐÃ TĂNG THỜI GIAN CHẠY NHƯ THẾ NÀO

Với sự ra đời của pin lithium-ion, Milwaukee bắt đầu cung cấp tính năng bảo vệ phóng điện trên chính bộ pin. Điều này loại bỏ nhu cầu xả pin đầy đủ bằng cách nhấn giữ cò súng, v.v.

Đối với bất kỳ ai đã sử dụng NiCd hoặc thậm chí NiMH, bạn đã quen với hiệu ứng bộ nhớ và xu hướng pin mất dần khả năng sạc theo thời gian. Chạy hết pin là một việc thường xuyên và phổ biến để lấy lại tiềm năng tối đa của pin (hoặc ít nhất là càng nhiều càng tốt). Những gì người dùng thực sự đang làm là “làm hỏng điện áp” của gói. Cuối cùng, điều này làm tổn hại đến pin.

Thiết bị điện tử ngăn công cụ xả pin đến mức tối đa. Điều này bảo vệ nó khỏi mất khả năng sạc đầy và hoàn toàn. Khi một công cụ Milwaukee dừng lại, nó thực sự còn một ít điện tích trong pin. Thiết bị điện tử bước vào để nói “Đã đến lúc sạc pin, nghỉ làm việc .”

cách bố trí ô so le bên trong bộ pin Milwaukee 9.0 Ah

BẢO VỆ NHIỆT TRONG CÔNG NGHỆ PIN MILWAUKEE REDLITHIUM

Bảo vệ nhiệt cung cấp một tính năng quan trọng không kém cho các thiết bị điện tử đi kèm với bộ pin lithium-ion. Điều này đóng một vai trò khi cắt một loạt gỗ hoặc bất kỳ ứng dụng nào sử dụng lượng mô-men xoắn cao. Trong những trường hợp sử dụng như thế này, bạn có thể nhanh chóng đưa pin lên trên ngưỡng nhiệt độ của nó.

Thiết bị điện tử Milwaukee RedLithium ngắt pin khi đạt đến ngưỡng quá cao. Điều chúng tôi thấy thú vị là quan sát thấy rằng pin lithium-ion ban đầu của Milwaukee cũng có bảo vệ quá tải điện tử và nhiệt. Những loại pin ban đầu đó chỉ đơn giản là hết sớm hơn rất nhiều so với các mẫu RedLithium mới hơn. Khả năng thời gian chạy và mô-men xoắn đã có một bước nhảy vọt khác với sự ra đời của pin RedLithium High-Output.

Theo Milwaukee Tools, các thiết bị điện tử không thay đổi nhiều như vậy.

Tuy nhiên, những tiến bộ trong công nghệ tế bào pin đã đi qua mức suy nghĩ của chúng ta.

 

Cấu tạo tế bào và Hóa học phối hợp với nhau

Bộ pin Milwaukee RedLithium High-Output mới nhất chỉ đơn giản là giữ cho tổng thể của pin mát hơn nhờ vào sự thay đổi trong cấu tạo tế bào và hóa học. Tiềm năng mới và khả năng tăng tải từ các tế bào cho phép thiết bị điện tử điều chỉnh, nhận ra điều này và phản ứng tương ứng.

Hãy nhớ những điều ở trên? Đó là nguyên nhân của tất cả sự gia tăng này. Đó là sự thật, không chỉ là tiếp thị, quảng cáo. Các pin RedLithium mới thực sự tăng nhiệt chậm hơn và do đó chạy lâu hơn trước khi phát huy tác dụng bảo vệ.

Milwaukee RedLithium High Output

Dưới đây là điểm khác biệt của RedLithium High-Output về hiệu suất so với những người tiền nhiệm (đây là những con số “tối đa”):

  • Thêm 40% thời gian chạy
  • Tốc độ hơn 20%
  • Thêm 20% mô-men xoắn
  • Nguồn điện không giảm

Và đây là cách độ bền thực tế của các viên pin RedLithium đã thay đổi:

  • Hoạt động xuống -18 ° C
  • Chạy mát hơn 20%
  • Thêm tới 50% số lần sạc
  • Không có hiệu ứng bộ nhớ

Bây giờ hãy xem các giá trị được cung cấp cho các gói RedLithium High Output mới nhất:

  • Thêm 50% sức mạnh
  • Chạy mát hơn 50%

 

TRÍ TUỆ ĐẰNG SAU VIỆC ĐƯA BỘ NÃO VÀO BỘ PIN

Vì vậy, bộ pin nói chuyện với công cụ. Công cụ nói chuyện với bộ pin. Chắc chắn, về phóng điện hoặc sử dụng công cụ điện, việc giám sát và bảo vệ trên công cụ một lần nữa là chìa khóa quan trọng. Nhưng mỗi công cụ phải biết điều gì đang xảy ra với pin của nó – nhiệt độ của nó là bao nhiêu, mức sạc, v.v. Bằng cách đó, mỗi công cụ của Milwaukee sẽ phản ứng và phản hồi thích hợp và bạn không có được cách tiếp cận “một kích thước phù hợp với tất cả” để quản lý pin và hiệu suất. Về cơ bản, điều đó có nghĩa là các ngưỡng khác nhau cho các gói khác nhau cũng có thể thực hiện được.

Nó thực sự là một con đường hai chiều. Nếu Milwaukee chỉ đặt ngưỡng quá tải trong gói, thì gói sẽ hoạt động tương tự cho dù nó được sử dụng với đèn pin hay máy siết bu lông. Đây không phải là trường hợp của RedLithium (hoặc pin lithium-ion ban đầu của họ cho vấn đề đó).

ĐÓNG GÓI MỎNG VÀ GÓI GIẢM BÉO XC

Ban đầu, công nghệ pin Milwaukee RedLithium đặt ra giới hạn cho các bộ pin. Họ đã làm điều này để người dùng không thể sử dụng viên pin mỏng với máy cưa vòng không dây. Những hạn chế này là cần thiết vào thời điểm đó. Milwaukee muốn có khả năng cung cấp cho người dùng trải nghiệm hài lòng. Ghép nối các viên pin mỏng sớm với các công cụ có mô-men xoắn cao hơn sẽ mang lại những chiếc cưa với thời gian cắt chậm hơn, độ trễ thường xuyên hơn và thời gian chạy giảm đáng kể.

Hiện tại, các gói RedLithium xử lý nhiệt độ cao hơn và tản nhiệt dễ dàng hơn do cấu trúc tế bào và thiết bị điện tử tiên tiến. Với điều này, “cảm giác” của dụng cụ được duy trì, ngay cả khi thời gian chạy và mô-men xoắn ít hơn. Vì các công cụ không hết nhanh nên Milwaukee đã mở tất cả các công cụ của mình để sử dụng pin mới hơn.

Công nghệ pin Milwaukee RedLithium High Output còn đưa điều đó đi xa hơn. Pin mỏng HB3.0 dòng xả cao có nhiều năng lượng hơn và thời gian chạy hiệu quả hơn so với các gói RedLithium XC ban đầu khi được sử dụng trong các công cụ yêu cầu cao như máy mài góc dùng pin. Các gói XC8.0 và HD12.0 lớn hơn cung cấp mức điện năng gần như vô lý, nó thậm chí tương đương hoặc vượt quá những gì có sẵn trong các công cụ điện 110V hoặc 220V.

hinh anh thi cong may mai goc dung pin milwaukee m18cad100x 502 22285d31ab3e4af4b2911ed36a11f33c grande

hinh anh thi cong may mai goc dung pin milwaukee m18

Một tính năng khác khi so sánh pin Milwaukee RedLithium cũ hơn với pin Milwaukee RedLithium mới hơn liên quan đến lợi ích chính thu được từ tản nhiệt và quản lý nhiệt. Hiệu quả thực sự là — một công cụ yêu cầu cao về momen xoắn, cắt, mài thì thời gian chạy mà bạn nhận thấy càng tăng.

Các viên pin lớn hơn vẫn cung cấp nhiều năng lượng hơn

Đừng nghĩ rằng điều này có nghĩa là viên pin mỏng của bạn sẽ tạo ra mô-men xoắn ngang nhau cho máy khoan pin hoặc máy khoan búa dùng pin công suất lớn của bạn. Vẫn còn một sự khác biệt đáng chú ý về sức mạnh giữa gói 5 ô so với gói 10 ô cho công cụ. Các thiết bị điện tử thiết lập và quản lý những điều này. Tuy nhiên, công cụ cũng có một bản vẽ hiện tại tự nhiên. Mặc dù nó có thể bị giới hạn bởi thiết bị điện tử trong bộ pin tính theo ampe trên giờ, nhưng nó vẫn có ảnh hưởng đến tổng công suất.

Để chứng minh có nhiều ô mang lại hiệu quả sử dụng pin cao hơn, chúng ta cần thiết lập một kịch bản. Điều này áp dụng cho công nghệ pin Milwaukee RedLithium cũng như các loại pin công cụ khác. Giả sử một bộ pin cần cung cấp dòng điện 20A cho một dụng cụ. Điều đó sẽ mang lại công suất 360W.

Vì chúng tôi không nói về thời gian chạy, chúng tôi sẽ không đi sâu vào thời gian pin có thể duy trì tải đó. Tuy nhiên, đây không phải là dòng điện hoặc công suất quá cao hoặc quá bất thường để cung cấp cho một dụng cụ điện dưới tải hợp lý.

Hãy làm một số phép toán đơn giản

Đây là phương trình cho một gói mỏng với năm tế bào pin. Để tham khảo, công suất được biểu thị bằng watt (vôn-amps), dòng điện là ampe và điện áp bằng vôn:

I (dòng điện) = P (công suất) / V (điện áp)

20A {5 ô} = 360W / 18V

4A {1 cell} = (360W / 18V) / 5

Nhận ra rằng mỗi ô tạo ra 3,6V bất kể nó được cấu hình như thế nào. Đó là đầu ra điện áp của tế bào. Một pin 18V có 5 cell có nghĩa là để tạo ra 20 ampe nguồn, mỗi cell cần tạo ra 4 ampe.

Bây giờ chúng ta hãy lấy hai dòng cuối cùng và xem xét 15 ô như trong một viên pin 12Ah lớn hơn:

20A {15 ô} = 360W / 18V

1,33A {1 cell} = (360W / 18V) / 15

Việc thêm nhiều ô song song có nghĩa là mỗi ô cần cung cấp dòng điện ít hơn nhiều cho gói để xuất ra cùng một lượng tổng dòng điện theo yêu cầu. Ngoài việc có nhiều thời gian chạy hơn, các gói lớn hơn này có thể cung cấp nhiều đầu ra hơn và chạy ở nhiệt độ mát hơn nhiều.

Sự khác biệt về thời gian chạy hoặc mô-men xoắn dựa trên khả năng cung cấp năng lượng cho động cơ của gói. Công suất dòng điện lớn hơn này “làm thẳng” đường cong động cơ (ở tốc độ cao hơn khi có tải). Đây là nơi diễn ra nhiều mô-men xoắn hơn và các tiến bộ khác với các gói 10-cell và 15-cell lớn hơn.

PIN MILWAUKEE REDLITHIUM USB

 

Thật kỳ lạ, những viên pin lớn hơn lại không gây được sự chú ý. Pin nhỏ hơn cũng được hưởng lợi từ công nghệ tiên tiến. Pin RedLithium USB là một trường hợp như vậy. Những tế bào pin tiên tiến này hiện được dùng cho đèn pha và đèn pin. Họ cung cấp các tế bào có thể sạc lại và có thể thay thế cho các thiết bị trước đây yêu cầu pin không thể tháo rời hoặc pin kiềm tiêu chuẩn.

 

TƯƠNG LAI CỦA LITHIUM-ION

Chúng tôi đã hỏi về tương lai của lithium-ion, và đặc biệt, khả năng sử dụng của các tế bào pin khi chúng phát triển. Điểm mấu chốt là công nghệ tế bào (và công nghệ pin Milwaukee RedLithium) sẽ tiếp tục phát triển, mặc dù chậm. Và thật tốt khi nhớ rằng tế bào pin chỉ là 1/3 của viên pin hoàn chỉnh. Bạn có thể có tế bào tốt nhất mà không có thiết bị điện tử và nhanh chóng làm hỏng một công cụ theo đúng nghĩa đen. Do đó, bạn có thể sở hữu một bộ pin có cấu tạo kém, có thể bị vỡ khi bị rơi, làm rơi vãi tất cả các thiết bị điện tử và công nghệ di động tiên tiến xuống đất… cũng không tốt. Nếu bạn chỉ mất một mối hàn trên bộ pin, bạn sẽ mất toàn bộ.

Công suất Ah và mật độ công suất tiếp tục được cải thiện. Chúng tôi đã có các gói mới với 21700 tế bào pin dày đặc hơn, lớn hơn . Ngoài ra, trở kháng tế bào tốt hơn dẫn đến sạc nhanh hơn). Chúng có xu hướng gặp các vấn đề về làm mát và các vấn đề khác cản trở việc sử dụng chúng.

Vì vậy, mặc dù pin dụng cụ có thể trông không khác trong tương lai gần, nhưng chúng chắc chắn sẽ dùng được lâu hơn và sạc nhanh hơn. Điều đó rất thú vị đối với người thợ chuyên nghiệp cũng như người làm DIY.

Nếu bạn có các thông tin thú vị, hãy thêm chúng vào phần nhận xét bên dưới hoặc để lại nhận xét trên Facebook, hoặc Youtube.

MUA PIN MILWAUKEE TẠI THIẾT BỊ HƯNG PHÁT

Tin liên quan

Trả lời